Sunday, April 11, 2010

Hindi Masyadong Limang Tanong, Hindi Masyadong Limang Sagot (Wala akong maisip na angkop na title.)

(Babala: Lahat ng mababasa ay ituring na kathang-isip na lamang.)


*H: Hanna
*J: Janine
*R: Riza

(Mga taga-sagot ng mga tanong na itinanong din ng mga taga-sagot.)


Favorite flower?

H: Euphorbia
R: Euphorbia din at santan
J: Mickey Mouse Lantern

Favorite part mo sa KATAWAN ng Crush mo?

J: Leeg, batok, likod! O buong upper body na lang.
H: Ilong, mata tsaka buhok.
R: ako buong katawan. Kahit tanggalan n’yo ng ulo si *D okay lang sa akin.

*Isiningit na tanong: Ilang taon ka na?
(Si Janine natawa.)

Preferred AGE range for ‘your guy’?

R: 1 month younger till 30 years old. Ay, hanggang 31 pala kasi si Sir R*.
J: Must be older by at least 2 years old. Bale 20-36. Para kasali si Rico Blanco.
H: Three years older and below. (And below? 12 years old pwede?)

Anong kanta ang gusto mong ikanta sa ‘yo ng isang guy?

R: Love Will Keep Us Alive. Kahit alam kong hindi realistic.
J: Cannonball or a song entitled Beautiful by the singer with a surname of Nuo. Really can’t remember the first name.
H: Give me a chance kasi ang cute ng pagkakanta ni Guji sa Somewhere in my Heart. ( Nag-plug pa! Tapos na kaya yung palabas. Kahapon. )





Saan mo gustong pumunta ‘pag laki mo? (Nakakahiya itong tanong na ito! Si Hanna nag-isip!-*J)

R: Asia and Europe. ( Lawak ‘nun?)
J: Marrakesh to Hongkong (Tama ba spelling? Baka makita ko si Rico somewhere there.)
H: London, gusto kong makita si Harry (Potter).

Okay, pansamantalang natapos ang tanungan.nang naisip naming tatlo na magsali pa ng ilang interviewees. Ang una? Ang favorite classmate kong si Kuya Emman. Isinali rin namin ang mga classmate na sina Joyce at Loujie na kadaldalan namin nitong huling Law class na ang professor ay two weeks nang absent.

* E: E mman
*Jo: Joyce
* L: Lougie

Favorite flower?

E: Bulaklak ng damong ligaw. ( hindi niya talaga alam iyong favorite flower niya kaya nag-imbento lang ‘yan.)
Jo: Tulips.
( Anong kulay? Plum or Red? Teka pareho yata ‘yun?)
Jo: Yellow.
L: Bougainvillea.

Favorite part mo sa KATAWAN ng Crush mo?

E: Ngipin kasi sungki.
Jo: Hands. (Left or right?- Kulit ko.)
Jo: Right.
L: Braso. (May nagkakagusto pala dahil sa braso- Riza.)

Preferred AGE range for ‘your guy/ girl’?

E: Same age or older. Older by one generation. 15 years older.
Jo: Same age or one year older/ younger.
L: 18-25 (Ano ‘to? Binibining Pilipinas?)

Anong kanta ang gusto mong ikanta sa ‘yo ng isang guy?

Jo: Hold On by Shamrock
E: Captured (Christian Bautista & Sitti). ( Captured? Pokemon!-Hanna)
L: Friend of Mine (Pangit n’un sa lalaki.-Riza)



Saan mo gustong pumunta ‘pag laki mo?

H, J, R: Kuya Emman, bagay sa ‘yo yung tanong kasi ikaw na lang ang lalaki sa atin.

E: Mali naman kasi tanong ninyo dapat pagtanda!

J: eh bakit ba nakikialam ka? Si Hanna may gawa niyang tanong na ‘yan!

(Si Hanna nahiya yata. Nakangiti na lang.)

-Back to the ball game.-

E: Japan.
Jo: Japan.
L: Sydney, Australia.

*Okay, akala ko tapos na ang tanungan na ito. Harhar. Hindi pa pala. Dahil si Kuya Emman, ang lalaking mahilig sa Dora, nagdagdag ng mga tanong! Kapal ng mukha! Naging seryoso tuloy ang usapan.

Kung may personal thing kang ise-share sa ibang tao, ano iyon?

E: toothbrush
Jo: Unan. Kapag nag-share ako sa iyo ng unan ibig sabihin, special ka sa akin.
L: Kung nasaan ang balat ko.
R: Wala, selfish ako.
H: Napkin.
J: Gusto ko sa akin ise-share! Gusto kong i-share sa akin ng crush ko ang boxers niya o kaya t-shirt.

Ano/ Sino ang bagay, pangyayari o tao na pinaka-pinanghihinayangan mo?(Courtesy of Riza)

E: Hindi ako nagsimula nagsimulang mag-diary noong nasa Grade 6 pa ako.
Jo: Oras na nasayang sa mga walang kwentang bagay.
L: Perang nagastos at mga pagkakataon.
R: ‘Di ko naging friends lahat ng crushes ko at hindi ko nakita si Alodia sa Taiki.
H: Hanna. At tsaka iyong Nutrilicious na ibinigay ko(J) sa ‘yo kahapon.
J: Mga ideya na hindi ko naisulat at nakalimutan na lamang. At mga ideyang hindi ko maiisip at hindi ko maisusulat.






Ilang beses ka umiiyak sa loob ng isang buwan? (Courtesy of Hanna)

E: 1?
Jo: 3 times a week. (Bale average of 12 times a month.)
L: Nitong November lang. kapag nagigising ako nang gutom.
R: Hindi ako umiiyak.
H: depende sa nangyari sa akin sa buwan na iyon.
J: Nakasalalay ‘yan sa PMS (Pre-menstrual syndrome).

Ano iyong kanatang pinakamatagal mong kinaadikan?

E: Change your mind.
Jo: Wala.
H: Welcome to the Black Parade at Beep.
J: Huling El Bimbo.
Sina Lougie at Riza ay hindi naksagot hanggang sa matapos ang pagko-compile ng mga tanong.

Ano ka sa NEXT LIFE mo?

L: Stuffed toy, yung pinaka-cute!
R: Masayang tao na maraming pera.
H: Witch.
Jo: Humming bird.
E: Taong nabuhay noong World War I
J: Tao pa rin. Writer nga lang.+)


Haay…sa wakas na tapos na rin kami, tapos na kasi ang paghihintay sa professor na hindi dumating kaya tapos na rin ang daldalan. Wala, hindi ko alam kung paano ito iko-close. Next week mag-i-interview ulit kami. Harhar. Kung gusto mo ma-interview sabihin mo sa akin.

No comments:

Post a Comment